Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Máy tính trong suốt

Máy tính trong suốt

Máy tính trong suốt là sản phẩm được thiết kế rất sáng tạo với khung hình trong suốt, tuy nhiên bạn vẫn có thể tính toán những phép tính như những chiếc máy tính bình thường. Xem thêm: 

Màn hình trong suốt

Những con vật trong suốt

Cách làm màn hình trong suốt

Hình nền trong suốt

Khung ảnh PSD trong suốt làm khung ảnh




















Bài viết dưới đây theo dantri.com.vn

Jinha Lee, một sinh viên trường đại học MIT (Mỹ), đã hợp tác với hãng Microsoft để nghiên cứu về ý tưởng mẫu máy tính 3D trong suốt.


Mẫu máy tính để bàn trong suốt SpaceTop 3D vừa được trình làng tại Hội thảo TED đang diễn ra tại Mỹ, cho phép người dùng chạm vào “bên trong” máy, di chuyển tập tin và dữ liệu bằng chính bàn tay của họ.



Máy trang bị màn hình LED trong suốt, card đồ họa 3D và các camera điều khiển bằng cử chỉ để tạo ra hình ảnh giả lập của một chiếc hộp phía sau màn hình.


Ý tưởng về chiếc máy tính trong suốt gây ấn tượng tại hội thảo TED đang diễn ra tại Mỹ.





Người dùng có thể đặt tay của họ vào phía sau màn hình để kéo các biểu tượng và ứng dụng, trong khi camera theo dõi vị trí mắt của họ và điều chỉnh góc nhìn, giúp cho hình ảnh xuất hiện như thể đây là một chiếc hộp 3D thực sự.



Tác giả ý tưởng này cho biết, mẫu máy tính SpaceTop 3D sẽ cho phép người dùng gõ văn bản, nhấn chuột và vẽ ở chế độ 2D, hay thao tác trực tiếp trong không gian 3D ngay phía trên bàn phím. Jinha Lee cũng cho biết, công nghệ này sẽ cho phép bạn chọn lấy các tập tin cần thiết giống như cách mà bạn cầm và kéo một quyển sách ra từ kệ sách.



SpaceTop 3D hiện đang trong giai đoạn đầu phát triển và vẫn chưa có kế hoạch áp dụng vào các thiết bị tiêu dùng. Nhưng cũng như khái niệm màn hình cảm ứng trên iPhone trước đây, ý tưởng này chắc chắn sẽ trở thành hiện thực và phổ biến trong thời gian tới.

Minh Huy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét