Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Quyến rũ đến mê hồn và độc tính đến chết người

Quyến rũ đến mê hồn và độc tính đến chết người

Quyến rũ đến mê hồn, nhưng một số loài hoa thường thấy trong sân vườn nhà bạn lại có thể khiến bạn choáng váng đầu óc, tim đập loạn xạ và thậm chí là ngừng thở. 

1. Hoa thuỷ tiên

Những bông hoa vàng xinh xắn báo hiệu mùa xuân này thực chất mang độc tính nhẹ nếu được ăn với số lượng lớn. Những người ăn phải thuỷ tiên sẽ bị chóng mặt, nôn mửa, co giật và tiêu chảy.

2. Hoa đỗ quyên

Đỗ quyên với những bông hoa hình chuông màu đỏ trông thật hấp dẫn khi mùa xuân đến nhưng lá của chúng lại độc và cả mật hoa cũng vậy. Ăn những lá xanh này sẽ khiến môi bạn phỏng rộp, bạn sẽ bị chảy dãi, nôn mửa, tiêu chảy và ngứa nhức trên da. Tiếp đến bạn còn có thể bị đau đầu, cơ bắp yếu mềm, mờ mắt. Nhịp tim giảm mạnh và có thể rơi vào hôn mê.


3. Cây sung

Những cây sung lá rủ có nhựa trắng độc trong lá và thân cây. Có khoảng 800 loài sung khác nhau, rất nhiều được trồng làm cảnh trong nhà hoặc ngoài trời khi chúng có thể mọc cao tới 23 m. Điều tồi tệ có thể xảy ra là da bạn ngứa và sưng phồng lên.

4. Cây trúc đào

Mọi phần trên cây trúc đào đều độc. Chỉ cần vô tình hít phải khói từ cây trúc đào bị đốt cũng gây ra vấn đề. Rắc rối cũng xảy ra khi sử dụng cành cây để xỉa răng hoặc uống nước mà các bông hoa đã rơi xuống. Các triệu chứng thường xảy ra là tim đập loạn xạ hoặc giảm hẳn đi. Khi đó bác sĩ sẽ phải cho thuốc để kiểm soát nhịp tim và khiến bạn nôn ra hết chất độc.

5. Hoa cúc

Những bông hoa với sắc vàng cam này thường được trồng trong các chậu tại cửa nhà vào ngày lễ Halloween hoặc Thanksgiving. Có khoảng 100 đến 200 loài cúc và thường mọc thấp dưới mặt đất. Tuy nhiên, đầu hoa của chúng cũng có chút độc với con người. Chạm vào có thể khiến bạn ngứa rộp một chút.

6. Hoa hồng môn

Lá và thân của loài hoa có hình trái tim độc đáo này có độc tính. Ăn phải loài thực vật nhiệt đới này sẽ khiến bạn đau nhức cả miệng, tiếp đến là sưng và phỏng rộp. Giọng của bạn cũng bị khàn và bạn sẽ nuốt khó.

7. Hoa lan chuông

Những bông hoa rủ xuống màu trắng đầy quyến rũ này hoàn toàn độc, từ đỉnh của những bông hoa hình chuông tới cả vùng nước mà chúng nằm ở đó. Một chút hoa lan chuông thì sẽ không gây đau lắm, nhưng nếu bạn ăn nhiều bạn có thể bị nôn nửa, đau mồm, đau bụng, tiêu chảy và bị co giật. Tim bạn cũng bị loạn nhịp.

8. Cây tú cầu

Nhưng bông hoa hình khối tròn màu hồng tím hoặc xanh trắng này thường được trang trí trong các sân vườn, có thể cao tới 4,5 m. Nhưng những khối hoa rực rỡ này có thể khiến bạn bị đau bụng vài giờ sau khi ăn. Người bệnh có thể bị ngứa da, nôn mửa, yếu ớt và toát mồ hôi. Một số còn bị hôn mê và ngừng nhịp tim.

9. Cây mao địa hoàng

Đây là loài hoa trông bí ẩn có thể mọc cao tới 1 m với những bông hoa màu trắng, hồng tím nhạt rủ xuống, đôi khi có nhiều chấm bên trong. Nếu bạn ăn bất cứ phần nào của loài hoa này trong tự nhiên, bạn cũng dễ bị các vấn đề về tim sau khi đã bị nôn mửa, co giật, tiêu chảy và đau mồm.

10. Cây đậu tía

Cây hoa tạo nên những chuỗi bông giống quả đậu rủ xuống với các bông màu tím, hồng hoặc trắng, mọc chủ yếu ở miền nam và tây nam. Toàn bộ loài hoa này đều độc. Ăn phải chúng sẽ gây ra nôn mửa, co giật, tiêu chảy.

(Theo Livescience)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét