Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Phần mềm tra cứu tất tần tật về thép trên thế giới


Phần mềm tra cứu tất tần tật về thép trên thế giới

Key to Steel (KTS) là phần mềm được thiết kế để giúp bạn dễ dàng, nhanh chóng tìm ra các mác thép, thành phần và cơ tính của các mác thép của nhiều quốc gia, tiêu chuẩn trên thế giới. Bài viết này mình sẽ giới thiệu tới các bạn cơ bản cách sử dụng phần mềm này cho các bạn tiện tìm hiểu (bài viết có tham khảo từ blog Vật liệu Cơ khí)

Trước hết các bạn download phần mềm Key to Steel về, hiện tại mình mới chỉ tìm thấy phiên bản 2005, bạn nào có phiên bản cao hơn thì chia sẻ cho mọi người nhé.

Hướng dẫn sử dụng:

Chức năng “Regular search”:


1. Tra cứu theo vật liệu thép


Tôi là một kỹ sư và tôi quên cách chọn chính xác của một vật liệu thép. Tôi nhớ đó là một vật liệu thép của Italy và nó chứa NiCrMo. KTS có thể giúp tôi tìm thấy vật liệu của tôi?

Tất nhiên. Chạy KTS và nhấn Regular Search từ cửa sổ chính. Tiếp theo, vào phần chọn, NiCrMo (Hình 1), và chọn quốc gia cần thiết, đó là Italy. Click vào biểu tượng mũi tên bên phải để bắt đầu Regular Search và xem kết quả tìm kiếm (Hình 2). Xác định vật liệu của bạn từ danh sách các loại thép được hiển thị.

 2. Tra cứu theo chuẩn Quốc gia


Tôi là một sinh viên của khoa học vật liệu và tôi hoàn thành dự án cuối cùng của tôi. Tôi cần số liệu về thép của Nhật Bản. KTS có thể chỉ cho tôi tất cả các loại thép theo tiêu chuẩn JIS?

Có, chắc chắn. Chạy Phần mềm Cơ khí KTS và nhấn Regular Search từ cửa sổ chính. Tiếp theo, nhập vào Nhật Bản trong phần Country/Standard (Hình 3). Click vào biểu tượng mũi tên bên phải để bắt đầu Regular Search và xem kết quả tìm kiếm. Đọc trên màn hình hoặc in danh sách các vật liệu (hình 4).




3: Chọn mác thép theo thành phần và đặc tính cơ khí


Tôi biết các thành phần hóa học của thép Nhật Bản:
- C 0,15-0,26
- Si <0,35
- Mn <1,5
- P <0,035
- S <0,040
- Mo 0,4-0,6
KTS có thể tìm thấy các mác thép và tính chất cơ học của nó?

Có, chắc chắn. Chạy KTS và nhấn Advanced Search từ cửa sổ chính. Tiếp theo, chọn Nhật Bản / JIS trong ô Country/Standard (Hình 5), và nhấn Chemical Composition. Nhập các thông số được biết (hình 6) và kích vào biểu tượng mũi tên bên phải. Màn hình kết quả tìm kiếm xuất hiện. Chọn một loại vật liệu (Hình 7), nhấp vào biểu tượng mũi tên bên phải để có được những nhóm thép, và nhấn vào biểu tượng mũi tên bên phải một lần nữa để hiển thị các tính chất vật liệu, chọn Mechanical Properties để biết chi tiết (Hình 8).







Chức năng Supplier search:

Khi bạn chọn tùy chọn này, giả định rằng bạn đang tìm kiếm loại nhất định của vật liệu hoặc sản phẩm, bạn có thể nhận được thông tin về nhà cung cấp (hoặc nhà sản xuất) của nó. Ngoài ra, một nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất đưa ra, bạn dễ dàng có được các loại thép và vật liệu nó cung cấp.

Khi bạn kích hoạt tùy chọn Supplier Search, màn hình sẽ xuất hiện với một phần cho text vào, và 3 danh sách popup cho lựa chọn: quốc gia, vật liệu (các loại thép), và các sản phẩm (hình 9).


Hình 9. Màn hình Tìm kiếm Nhà cung cấp.

Bạn có thể chọn quốc gia mong muốn, hoặc các loại thép, hoặc sản phẩm, hoặc tất cả 3 yêu cầu, như mô tả ở trên. Sau đó, bạn nhấp vào biểu tượng màn hình kế tiếp (hình 10). Một kết quả xuất hiện màn hình danh sách nhà cung cấp có chứa một danh sách các nhà cung cấp mà thực hiện các tiêu chí nhất định (Hình 11).



Hình 10: Mẫu truy vấn tìm kiếm nhà cung cấp.




Hình 11: Danh sách các nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chí

Sau khi chọn một nhà cung cấp từ danh sách và nhấn vào biểu tượng màn hình tiếp theo, màn hình tiếp theo xuất hiện hiển thị chi tiết về các nhà cung cấp lựa chọn. Bạn có được địa chỉ của nhà cung cấp (hình 12), bảng vật liệu và các sản phẩm nó cung cấp (hình 13).





Hình 12. Mẫu màn hình hiển thị các tính năng chính của các nhà cung cấp lựa chọn.


 Hình 13. Mẫu màn hình hiển thị bảng vật liệu và sản phẩm của các nhà cung cấp

Tùy chọn này cung cấp cho bạn một cách để nhanh chóng tìm ra người cung cấp, ví dụ,ống rỗng tại Pháp. Bằng cách này, công việc tìm kiếm của bạn đã được rút ngắn đáng kể, và bạn có thể tiếp tục liên hệ với nhà cung cấp / nhà sản xuất cho bất cứ điều gì bạn cần.

Các tiêu chuẩn:




 Để xem các tiêu chuẩn của các nước ở màn hình khởi động ta chọn Standards (hình 14).


Các bài viết:

Để xem các bài báo về vật liệu như: phân loại thép không gỉ, sơ đồ trạng thái thép cacbon, … Ta vào mục Articles (Hình 15).



Link download:
http://www.mediafire.com/?v35965lqz591vs6
password: giothangmuoi.info

tieng anh khach san download




0 nhận xét:

Đăng nhận xét