Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Các loại cây may mắn cho gia đình

Các loại cây may mắn cho gia đình 

Theo phong thuỷ, có nhiều loại cây được xem là "cây cát tường", tức là cây có thể mang lại may mắn và sức khoẻ của gia đình.

1. Cây may mắn - Hồ lô:

Trong phong thủy quan niệm, cây hồ lô là loài thực vật có thể xua đuổi phiền muộn; cổ nhân thường dùng những đồ đựng hình dáng "bảo hồ lô" có thể ngăn chặn được sự nhiễm các loại sóng và bức xạ.
Hồ lô là vật khí không thể thiếu để hoá giải hung khí và tăng cường sức khoẻ. Dùng quả hồ lô treo bên cạnh giường ngủ hoặc trong phòng ngủ sẽ mang lại bình yên và sức khoẻ cho gia chủ, tránh được rất nhiều bệnh tật. Nó còn là công cụ giúp tình cảm vợ chồng thêm đằm thắm. Quả hồ lô đặc biệt thích hợp dùng cho nhà có trẻ nhỏ hay quấy khóc, hãy treo nó bên cạnh chiếc nôi của trẻ, sẽ tránh được đau bệnh và tật khóc dạ đề cho trẻ. Hồ lô cũng là quà tặng đầy ý nghĩa cho những gia đình có người ốm đau hoặc có người già với hy vọng mang lại sức khoẻ và trường thọ. 

2. Cây may mắn - Hoa mai

Màu vàng của hoa mai thuộc hành Thổ trong Ngũ hành, theo quan điểm của người Việt, Thổ luôn nằm ở vị trí trung tâm và màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển. Mai đã từng được Trung Quốc coi là quốc hoa, ngày nay là Mẫu đơn.
Mai nở hoa lúc đông xuân giao mùa, "độc thiên hạ nhi xuân" nên còn có tên là "hoa báo xuân". Do mọi người cho rằng năm cánh hoa của nó là năm thần cát tường, tượng trưng ngũ phúc: vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình. Do đó, có bức tranh "mai khai ngũ phúc" cũng phù hợp với âm dương Ngũ hành: Kim. Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, thể hiện mong muốn gia đình được may mắn, hạnh phúc trọn vẹn.

3. Hoa Cây may mắn - cát tường

Hoa cát tường lại nhỏ bé xinh xắn, quanh năm xanh tốt, nó rất dễ sinh trưởng trong bùn lầy hay trong nước, tượng trưng cho "cát tường như ý".

4. Cây may mắn - Linh chi

Cây linh chi là biểu tượng cho sự trường thọ. Trong những bức tranh tốt lành thường thấy miệng con hươu hay mỏ con hạc ngậm cành linh chi. Những bức tranh đó thường được dùng làm lễ vật chúc thọ và mang lại may mắn cho các thành viên trong gia đình.

5. Cây may mắn - Hoa sen

Sau khi nhà Đường tôn Phật giáo thành quốc giáo, hoa sen được mọi người rất tôn kính. Quê hương Phật tổ Thích ca Mâu ni trồng rất nhiều sen, vì vậy Phật môn thường tự ví mình với hoa sen. Ở Trung Quốc, hoa sen được tôn sùng tượng trưng cho quân tử.

Khi trồng sen trong vườn hoặc cắm hoa sen trong nhà sẽ làm cho không khí gia đình thoải mái hơn, êm ấm hơn.

6. Cây may mắn - Mẫu đơn

Mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn vinh. Nó còn gọi được là "vua hoa" hay "hoa phú quý". Mẫu đơn có màu đẹp và ngụ ý cát tường. Do đó, khi làm vườn thường được kết hợp với đá thọ tạo thành "trường mệnh phú quý", cùng hoa trường xuân kết hợp thành "phú quý trường xuân".
Mọi người thường trồng hoa mẫu đơn trong nhà với mong muốn gia đình luôn thịnh vượng, hạnh phúc và có nhiều con cháu.

7.Cây may mắn -  Hoa hồng

Hoa giữ được lâu, còn có tên là nguyệt nguyệt hồng. Vì hoa nở bốn mùa nên dân gian coi là điều tốt, chỉ bốn mùa bình an. Hoa hồng và thiên trúc kết hợp có ý chỉ "tứ quý trường xuân".

8. Cây may mắn - Cây nho

Dây nho quấn quýt đan xen vào nhau, tượng trưng cho sự hòa hợp. Nho thường trồng thành giàn.
Vào mùa hè, giàn nho cho cảm giác đặc biệt mát mẻ, thoải mái. Nho tượng trưng cho cuộc đời gắn bó, hạnh phúc

9.Cây may mắn -  Hải đường

Theo phong thuỷ dân gian quan niệm, khi hoa hải đường nở sẽ mang lại phú quý cho gia đình. Loài hoa còn tượng trưng cho anh em hòa hợp, cuộc sống vui vầy. 
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét