Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Hình hoa cúc trắng đẹp nhất


Hình hoa cúc trắng đẹp nhất


Hoa cúc trắng thể hiện sự ngây thơ và duyên dáng.


Tên tiếng Anh - Daisy - của loài hoa này bắt nguồn từ một từ Saxon, day’s eye, có nghia là “con mắt ban ngày”, có lẽ vì hoa nở cùng với ánh sáng ban mai rồi khép lại những cánh trắng khi chiều xuống.




Cúc dại là loài hoa nhỏ thường mọc hoang, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi.
 Theo thần thoại La Mã, bông hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ Belides, một trong các nữ thần chăm sóc các khu rừng. Một hôm, khi Belides Dang nhảy múa với người yêu của mình là Ephigeus, cô Dã lọt vào mắt xanh của Vertumrus, vị thần cai quản các vườn cây. Dể bảo vệ cô khỏi sự san Duổi này, Flora, nữ chúa các loài hoa, đã biến cô thành một Dóa hoa cúc trắng.

Hình hoa cúc trắng đẹp nhất

Còn theo truyền thuyết của người Ailen cổ, hoa cúc trắng chính là linh hồn những hài nhi Dã chết khi vừa mới sinh ra. Chúa rải hoa cúc khắp núi Dồi và thảo nguyên, khắp trần gian Dể làm vơi Di nỗi buồn của những người cha mẹ ấy. Truyền thuyết giải thích tại sao daisy mang ý nghia sự trong trắng - ngây thơ.

 Trẻ em thường thích hái hoa cúc dại Dể kết thành bó hay xâu thành chuỗi. Ở Anh, cúc dại còn Dược gọi là Baby’s pet hay Bairnwort có nghia là hoa của trẻ em.

Người ta tìm thấy rất nhiều hình những bông cúc trên gốm sư Ai Cập cung như ở những nơi khác suốt vùng Trung Dông. Người Assyria dùng hoa cúc Dể chữa một số bệnh về mắt. Họ cung tin rằng, nếu bạn nghiền hoa cúc và trộn chúng với dầu rồi quét lên tóc sẽ làm cho tóc muối tiêu Den trở lại. (Assyria là một;Dế quốc thời cổ Dại ở Tây Nam châu Á, bành trướng từ vịnh Ba Tư Dến Ai Cập và vùng Tiểu Á, vào thế kỷ thứ 7 trước Công Nguyên).





Ở Việt Nam, hoa cúc Dược xếp vào tứ quý (Mai, Lan, Cúc, Trúc). Người thời xưa yêu hoa cúc vì nó là loài hoa : “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa”. Lá hoa cúc không bao giờ rụng khỏi cành, dù đã héo quắt. Hoa cúc cung không chịu rụng, dù héo khô vẫn bám lấy cành như người quân tử suốt Dời không rời xa lý tưởng của mình. Trong quốc huy nước Nhật cung có hình hoa cúc .

Hình hoa cúc trắng đẹp nhất

“Marguerite”-tên tiếng Pháp của hoa cúc, có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghi;a là hạt ngọc trai “pearl”. Người ta nói rằng, St. Louis Dã khắc hình hoa cúc cùng với hoa diên vi; (fleur-de-lis) và thánh giá trên chiếc nhẫn của ông. Chiếc nhẫn này, theo lời nhà vua, tượng trưng cho tất cả những gì ông yêu quý nhất : tôn giáo, nước Pháp, và vợ ông - Marguerite.




Có một câu nói xưa của người Anh bảo rằng mùa xuân vẫn chưa Dến cho tới khi bạn có thể Dặt bàn chân mình trên 12 bông cúc. Họ cung cho là, nếu bạn mơ thấy hoa cúc vào mùa xuân hay mùa hè thì tốt, nhưng nếu vào mùa thu hay mùa đông thì lại là Diềm chẳng lành. Nếu một cô gái nhỏ nhắm mắt lại và hái một chùm cúc dại rồi Dếm thì số hoa trong chùm hoa Dó sẽ là số nam còn lại trước khi cô lấy chồng. Các thiếu nữ cung thường bói tình yêu bằng cách lần lượt bứt từng cánh của một bông cúc dại Dồng thời lập Di lập lại Diệp khúc :



















Hình hoa cúc trắng đẹp nhất








Hình hoa cúc trắng đẹp nhất







Hoa này không phải là hoa cúc, vậy nó là hoa gì ??








Hình hoa cúc trắng đẹp nhất







Hình hoa cúc trắng đẹp nhất

Hình hoa cúc trắng đẹp nhất







Hình hoa cúc trắng đẹp nhất

Hình hoa cúc trắng đẹp nhất




0 nhận xét:

Đăng nhận xét