Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Màn hình OLED 46" trong suốt và TV điều khiển bằng mắt của Haier


Màn hình OLED 46" trong suốt và TV điều khiển bằng mắt của Haier



Công ty sản xuất TV Haier mang đến những sản phẩm khá thú vị tại IFA 2012. Trước hết là một màn hình OLED trong suốt có kích thước 46", to hơn nhiều so với bản mẫu 22" mà Haier trình diễn một năm trước. Sản phẩm này được thiết kế để dùng cho các cửa hàng thương mại cần trình diễn các thông tin số trong khi vẫn cho phép người dùng nhìn xuyên qua bên trong. Về mặt ý tưởng thì nó hơi giống với chiếc tủ trưng bày Samsung NL22B, hơi khác một chút là nó có khả năng cảm ứng và nhận được tối đa 6 điểm cùng lúc. Màn hình này được kết nối với một máy tính Windows để điều khiển và xử lí hình ảnh. Theo ghi nhận của các anh phóng viên của Engadget thì cảm ứng nhạy, tuy nhiên hình ảnh trên màn hình trong suốt này hơi tối và độ phân giải chưa cao. Hiện chưa có giá hay ngày bán chính thức của sản phẩm này.


Video và hình ảnh về màn hình Haier 46" trong suốt tại IFA






Sản phẩm thứ hai mà Haier trình diễn ở IFA năm nay là một chiếc TV điều khiển bằng mắt "Eye-Control TV". Để sử dụng, chúng ta sẽ phải ngồi trước một cảm biến hình chữ nhật được đặt ngang tầm ngực. Ở lần đầu tiên, máy sẽ buộc người dùng cân chỉnh lại hệ thống cho thích hợp với mắt của mình. Khi nhìn vào đó và chớp mắt, cảm biến sẽ ghi nhận là ta muốn ra hiệu cho chúng để tránh nhầm lẫn với phản xạ chớp mắt bình thường của con người. Để chỉnh âm lượng, đầu tiên bạn phải nhìn xuống, sau đó một bảng điều khiển ảo sẽ hiện ra. Tiếp tục nhìn vào biểu tượng tăng giảm thì âm thanh to nhỏ sẽ thay đổi theo. Ở đây cũng có một nút im lặng nữa.

Khi muốn chuyển kênh, người dùng sẽ phải nhìn vào góc trên bên trái của màn hình rồi chớp mắt. Một giao diện mời sẽ xuất hiện với các biểu tượng lớn. Nhìn vào một trong số các biểu tượng này và chớp mặt thêm cái nữa để chọn nó. Hệ thống cũng có thể được sử dụng để chuyển giữa các ảnh tĩnh với nhau. Engadget cho biết bản mẫu này vẫn còn nhiều lỗi và nhiều khi thao tác nhìn của các anh bạn này không được nhận biết một cách chính xác. Giống với màn hình trong suốt ở trên, Haier chưa cho biết khi nào thì sản phẩm của mình sẽ có mặt trên thị trường và giá là bao nhiêu.


Hình ảnh và video về TV điều khiển bằng mắt của Haier











Theo Engadget

0 nhận xét:

Đăng nhận xét