Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Vẽ chibi cute tại Hà Nội

Vẽ chibi cute tại Hà Nội


Hoàng Tùng Anh hiện đang là sinh viên trường Arena Multimedia, Hà Nội. Anh chàng sinh năm 92 này đang sở hữu một lượng fan đông đảo trên mạng với biệt tài vẽ tranh Chibi " cute".


- Chào Tùng Anh, tại sao bạn lại chọn vẽ tranh Chibi để theo đuổi lâu dài bên cạnh nhiều “tài lẻ” khá đặc biệt khác như ảo thuật, ca hát?

- Đó là bởi vì ngay từ những ngày bé, mình đã có đam mê với những hình vẽ ngộ nghĩnh. Thời gian gần đây, Chibi mới xuất hiện tại Việt Nam, còn khá mới mẻ. Mình muốn theo đuổi, phát triển, cũng như trau dồi những kinh nghiệm cho đam mê này. Ngoài ra, thời gian rảnh rỗi mình cũng hay hát hò chứ không phải chỉ thích mỗi vẽtranh Chibi.

Nhờ vẽ tranh Chibi, Tùng Anh đã có thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng và được nhiều bạn biết đến.

- Với thu nhập khá hấp dẫn, hơn 10 triệu đồng/tháng nhờ vẽ tranh, bạn có sợ là mình sẽ bị cạnh tranh trong thời gian tới không?

- Thật ra thì mình cũng không lo mấy vì mỗi người có một đam mê, một hướng đi. Nếu các bạn có cùng sở thích như mình thì các bạn hãy thể hiện. Vả lại, để vẽ nên một bức tranh Chibi cũng không hề đơn giản, phải qua thời gian học tập và rèn luyện nên không phải ai muốn cũng có thể hoàn thành tốt.

- Vậy theo bạn, một bức tranh Chibi khó vẽ nhất ở điểm nào?

- Điểm khó vẽ nhất theo mình là tả sắc thái khuôn mặt. Một bức tranh Chibi có thành công hay không phải dựa trên sự hài hòa của khuôn mặt với toàn bức tranh. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đảm bảo những yếu tố như chính xác về sắc thái khuôn mặt, cách thức hoạt động của nhân vật... sao cho giống nhất có thể.
Những bức tranh Chibi ngộ nghĩnh đang "đốn tim" teen Việt.


- Trong suốt quá trình làm công việc này, bạn có gặp phải sự cố “kinh hoàng” nào chưa?

- Nếu nói kinh hoàng thì cũng không hẳn nhưng cũng có khá nhiều kỉ niệm thú vị. Mình nhớ có lần, trời mưa nhưng vì đã hẹn với khách đặt tranh nên vẫn phải đội mưa đi. Đến nơi thì người ướt hết, chỉ có tranh được bọc trong túi nilon nên vẫn còn khô và sạch. Sau một lúc chờ đợi, cuối cùng người khách không đến, còn mình thì bị… cúm.

- Được biết giá thành để vẽ tranh Chibi hình như không hề “mềm”?

- Mình nghĩ cũng hơi đắt với teen, nhưng vì giá chất liệu cao nên để bù lại thì mỗi bức tranh Chibi bạn phải trả tầm 80.000 đồng/tấm. Tùng Anh nghĩ những bức hình Chibi ngộ nghĩnh để làm kỉ niệm hoặc tặng cho bạn bè, người thân cũng được. Trước khi làm tranh, mình thường thăm dò và được các bạn ủng hộ rất nhiệt tình nên mới yên tâm bắt tay vào làm.
Tùng Anh còn có nhiều tài lẻ khác như làm ảo thuật, ca hát.


- Vì tranh Chibi là một trào lưu mới mẻ và cũng đã tạo được hiệu ứng tốt với các bạn trẻ, Tùng Anh có dự định để phát triển rộng rãi hơn?

- Hiện tại mình vẫn đang phục vụ cho các bạn yêu thích tranh Chibi ở khu vực miền Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hạ Long... Sắp tới nếu có thể, mình sẽ mở rộng kinh doanh các vùng xa hơn nữa. Mình cũng muốn giúp nhiều bạn đam mê vẽ tranh như mình có cơ hội phát triển và có thể sống tốt với nó.




Họ và tên: Hoàng Tùng Anh
Nickname: Chibi Tùng Anh
Ngày sinh: 02/03/1992
Sở thích: Âm nhạc, phim ảnh, thời trang, thể thao, du lịch, thiết kế
Năng khiếu: Ca hát, sáng tác, thiết kế đồ họa, ảo thuật
Cộng tác với các báo từ cấp II bằng những mẩu truyện tranh, tranh vui
Châm ngôn sống: Luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân




Theo Đất Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét