Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Nhà máy nhiệt điện than BOT đầu tiên & lớn nhất VN


Nhà máy nhiệt điện than BOT đầu tiên & lớn nhất VN.


Ngày 17/1 vừa qua, nhà máy nhiệt điện than BOT đầu tiên và lớn nhất Việt Nam với công suất 1240MW – Mông Dương 2 bắt đầu tiến hành nâng Bao hơi số 2.

Việc lắp đặt bao hơi là một trong những điểm mốc quan trọng quyết định tiến độ lắp đặt lò hơi nói riêng và tiến độ của cả dự án nói chung. Đối với Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2, việc lắp đặt bao hơi số 1 đã diễn ra vào ngày 17 tháng 08 năm 2012 và việc lắp đặt bao hơi số 2 đang diễn ra hôm nay. Bao hơi với khối lượng xấp xỉ 230 tấn đánh dấu một mốc phát triển đầy ý nghĩa trong quá trình xây dựng nhà máy, khẳng định toàn bộ công tác lắp đặt kết cấu thép lò hơi đã hoàn thành và bắt đầu tiến tới công đoạn lắp ráp lò hơi.

Bắt đầu tiến hành xây dựng vào tháng 8 năm 2011, tiến độ tổng thể  của Dự án Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 đạt xấp xỉ 66% tính dến thời điểm này và hiện có khoảng 225 chuyên gia và 4.000 lao động địa phương tham gia làm việc tại công trường.

Ngày hôm nay, Ngài David Shear, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và cùng tham gia đón mừng thành quả đầy ý nghĩa này với toàn thể cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Dự án Nhiệt điện Mông Dương 2. Ngài Đại sứ bày tỏ sự hài lòng về thành tích của Dự án và động viên tập thể cán bộ, công nhân viên của Dự án Nhiệt điện Mông Dương 2 hoàn thành Dự án an toàn và theo đúng tiến độ.



Phát biểu tại buổi lễ, Ông David Stone, Giám Đốc Đại Diện của AES tại Việt Nam kiêm Giám Đốc Điều Hành Công ty BOT nhấn mạnh: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi chứng kiến thời khắc bao hơi số 2 bắt đầu được nâng lên. Nhân sự kiện quan trọng này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư và công nhân với trình độ và năng lực cao, luôn cống hiến hết mình với tinh thần làm việc cao độ để dự án đạt được thành công ngày hôm nay. Với AN TOÀN là ưu tiên hàng đầu, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được mọi mong đợi đối với Dự án.”

Hoạt động vận hành thương mại của Nhà máy Nhiệt điện than Mông Dương 2 dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa năm 2015 và ước tính sẽ tạo ra 7,6 tỉ kWh điện hàng năm. Sau 25 năm hoạt động, dự án sẽ được chuyển giao cho Chính phủ Việt Nam theo hợp đồng BOT.

 Công ty TNHH Điện Lực AES-TKV Mông Dương (công ty BOT), chủ đầu tư của dự án điện BOT Mông Dương 2, là một công ty trách nhiệm hữu hạn được thành lập bởi các công ty thành viên của Tập đoàn AES của Mỹ (51%), Tập đoàn Posco Energy của Hàn Quốc (30%) và Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc CIC (19%). Tổng thầu EPC của dự án là Doosan Heavy Industries Vietnam Co. Ltd và các công ty thành viên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét