Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Lam banh kem sinh nhat

Lam banh kem sinh nhat

Bạn muốn tự tay làm bánh kem sinh nhật cho người ấy nhưng băn khoăn làm sao làm kem bánh cho ngon. Xin giới thiệu với bạn 2 cách làm kem bánh sinh nhật sau đây.

1. Kem sữa tươi

Cách làm đơn giản và tiện lợi, có bán sẵn từng hộp khoảng 1 kg
Lấy lượng kem đủ dùng ra thố(khoảng 200gr cho 450gr bánh) chờ rã đông vì kem này luôn phải bảo quản trên ngăn đá, để mau tan hơn lấy cây dầm tán mềm khối kem ra, khi kem đã thực sự tan hẳn đá, mặt kem láng mịn sờ tay vào chỉ thấy lạnh thôi không còn hạt đá nữa thì cho lên máy đánh với tốc độ nhỏ ban đầu, được vài phút thì tăng tốc độ lên từ từ chứ đừng tăng đột ngột, cho đến khi kem dẻo mịn, láng mướt, nổi cao và xốp như bông là ngừng, không được đánh quá lâu kem sẽ bị khô, sau đó lấy ra từng chén pha màu rồi tạo hình tùy ý.

2. Kem bơ để làm bánh kem sinh nhật

Liều lượng:

-1 lòng trăng trứng (40gr)
-70gr đường xay mịn
-100gr bơ fraise (bơ lạt).

Khi dùng bơ fraise, thì kem có màu hơi ngà ngà, ăn ngon nhưng loại kem này chỉ chú ý đến đường nét tạo dáng thôi, nếu muốn kem để pha màu trang trí cho đẹp hơn thì nên dùng loại bơ trắng, còn shortening là loại để làm kem rẻ tiền nhất, cũng có màu giống bơ trắng, loại này ăn không ngon và chất lượng cũng không bằng các loại trên, cách làm cũng giống như đánh kem bơ.

Cách làm bánh kem sinh nhật:

Cho đường vào nồi nhỏ và 2 thìa cà phê nước, lấy đũa đảo cho đường tan, bắc lên bếp lửa nhỏ tí, chú ý: chỉ khuấy đường khi đường chưa sôi, đường đã sôi liu riu rồi,tuyệt đối không được khuấy sẽ bị lại đường, vón cục. Cho lòng trắng lên máy đánh nhè nhẹ cho nổi dần, đường sôi liu riu bạn thử nhiễu vào chén nước thấy hạt đường gom tròn (gọi là đường hạt nút) thì tắt bếp, chế từ từ đường nóng vào hỗn hợp lòng trắng đang đánh trên máy cho lòng trắng chín, chú ý xoáy đũa đánh của máy vào chỗ đường mới chế vào, nếu không đường sẽ bị vón cục, khi hỗn hợp đã mịn và dẻo, đứng ngọn, trắng như bông rồi thì tắt máy chờ nguội hẳn, cho bơ vào 1 thố khác mở máy đánh cho bơ tơi, mềm mại, dẻo ra rồi thì múc từng ít hỗn hợp lòng trắng cho dần vào bơ cho đến hết (chú ý: không được cho bơ vào lòng trắng mà phải cho lòng trắng đã đánh với đường từ từ vào bơ, nhớ cho lòng trắng qua bơ khi đã thật nguội) cho đến hết, lúc này hỗn hợp bơ đã dẻo, mịn và xốp, công việc còn lại của bạn là pha màu và tạo dáng, chúc thành công.

Nếu làm kem bơ với đường xay mà không thắng đường để làm chín lòng trắng thì áp dụng công thức sau:

-1 lòng trắng (40gr)
-50grs đường xay mịn
-60gr bơ

Cách làm bánh kem sinh nhật: Cho lòng trắng vào thố đánh, mở số nhỏ, cho từng ít đường xay vào đánh tan lại cho tiếp cho đến hết chỗ đường, tăng tốc độ lớn dần cho hỗn hợp đứng ngọn, mịn rồi thì bỏ ra, cho bơ vào đánh tơi, phần còn lại tiếp tục như cách trên.

Làm cách này tiện hơn nhưng có nhược điểm là lòng trắng còn sống, ăn không an toàn bằng đánh với đường chín, thời gian bảo quản bơ cũng không lâu bằng.

Hướng dẫn cách làm bánh kem sinh nhật bằng Video

0 nhận xét:

Đăng nhận xét