Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Sony Xperia Tablet Z (trắng) tại Việt Nam


Sony Xperia Tablet Z (trắng) tại Việt Nam


Là sản phẩm thuộc Xperia Z series (smartphone và tablet), Xperia Tablet Z là máy tính bảng được trang bị cấu hình mạnh và cũng có khả năng chống bụi bẩn, chống nước tương tự như Xperia Z. Ở bài viết này, SECafe sẽ gửi đến các bạn những hình ảnh chi tiết về thiết kế và sơ bộ một số thông tin về chiếc Tablet này.



Hình 1: Trên tay Xperia Tablet Z tại SECafe

THIẾT KẾ

Xperia Tablet Z có thiết kế khá mỏng (6.9mm), thậm chí còn mỏng hơn Xperia Z (7.9mm). Phiên bản màu trắng khá trang nhã. Lần đầu tiên mình cầm máy trên tay thì mình cũng thật sự bất ngờ vì độ nhẹ của máy, nhẹ hơn RẤT RẤT nhiều so với tất cả những máy tính bảng mà mình có cơ hội cầm thử trước đây

Một điểm mà nhiều fan của Z series vẫn thắc mắc là tại sao Xperia Tablet Z không sử dụng chất liệu kính ở mặt sau như Xperia Z. Bản thân mình cũng thắc mắc điều này, tuy nhiên khi cầm trực tiếp Xperia Tablet Z trên tay, vật liệu sử dụng cho mặt sau của chiếc Tablet này mang lại cảm giác cầm khá là đằm tay, bên cạnh đó vật liệu này cũng dễ dàng vệ sinh. Khi mình nhận máy thì có 1 vết keo (có lẽ là do bóc 1 miếng tem gì đó ra), nhưng thật sự là mình chỉ cần miết nhẹ vào một chút là lớp keo bong ra sạch trơn (Các bạn có thể xem thử mặt sau của máy ở dưới, sau khi đã được "kỳ cọ" sạch sẽ ).

Đối với các vết bẩn khác, dĩ nhiên là bạn có thể thoải mái lau chùi bằng nhiều cách vì về cơ bản, Xperia Tablet Z có khả năng chống bụi bẩn và chống nước mà ^^

Mặt trước của máy là màn hình kích thước 10.1 inch, độ phân giải Full HD+ 1920 x 1200 pixels, logo Sony nằm phía trên góc trái của màn hình, ở phần chính giữa cạnh trên của màn hình là camera 2.2 MP hỗ trợ quay phim Full HD 1080p 30fps. Ban đầu thì mình cảm thấy phần viền xung quanh màn hình có hơi dày, nhưng sau này mình mới nhận ra là nhờ dày như thế mà Xperia Tablet Z có thể hạn chế việc người dùng vô tình chạm tay vào màn hình và cũng giúp Xperia Tablet Z có một kích thước chữ nhật ngang "dài dài", phá cách hơn so với những tablet hiện có mặt trên thị trường. Nói chung là cầm lên cảm giác rất là khác


Hình 2: Mặt trước của Tablet Z với thiết kế tối giản khá tinh tế


Hình 3: Logo Sony nằm ở phía trên cạnh trái của màn hình


Hình 4: Camera thoại trên Tablet Z
Tương tự mặt trước, mặt sau của máy cũng có thiết kế tối giản với màu trắng tinh khiết, logo Xperia nằm chính giữa mặt sau. Góc trên bên phải là camera 8.1 MP cho phép quay phim Full HD 1080p và hỗ trợ cả chế độ quay HDR. Thay vì vật liệu kính như ở Xperia Z, ở Tablet Z được sử dụng vật liệu nhẵn mờ, đem lại cảm giác cầm khá đằm tay.

Một điểm cực kỳ hay là sau khi "vọc" máy, mình có thử ghim sạc để sạc cho đầy PIN, sau đó ra ngoài chừng 2 tiếng. Khi về thì máy vận "nguội ngắt", không hề nóng hay ấm một chút nào




Hình 5, 6: Mặt sau của Tablet Z cùng với thiết kế tối giản


Hình 7: Chính giữa mặt sau là logo Xperia


Hình 8: Góc trên bên phải là camera 8.1 MP
Cạnh trái của máy bao gồm lỗ cắm tai nghe chuẩn 3.5mm, nút nguồn kiêm bật/tắt màn hình, nút tăng giảm âm lượng, kế đến là 2 điểm tiếp xúc sử dụng kèm với dock sạc và cuối cùng là loa ngoài.


Hình 9: Cạnh trái của máy


Hình 10: Lỗ cắm tai nghe chuẩn 3.5mm với thiết kế chống nước


Hình 11: Nút nguồn đặc trưng của dòng Xperia 2013


Hình 12: Hai điểm tiếp xúc dùng cho dock sạc cùng loa ngoài ở cạnh trái


Hình 13: Cạnh phải của máy với duy nhất bố trí loa ngoài

Cạnh phải của máy được bố trí loa ngoài, tương tự với cạnh trên của máy cũng được thiết kế khá đơn giản với duy nhất công giao tiếp hồng ngoại.





Hình 14, 15: Cạnh trên của Xperia Tablet cùng kết nối hồng ngoại


Cuối cùng là cạnh dưới với 2 loa ngoài nằm ở sát 2 bên (như vậy là Xperia Tablet Z có đến 4 loa ngoài trải đều trên 3 cạnh của máy), nằm cạnh loa trái là cổng USB kiểm cổng sạc, sát với loa bên phải là vị trí cắm thẻ nhớ MicroSD và khe lắp thẻ sim (chỉ có trên phiên bản LTE).




Hình 16, 17: Cạnh dưới của máy




Hình 18, 19: Hai loa ngoài nằm sát ở hai bên cạnh dưới của máy




Hình 20, 21: lỗ cắm sạc kiêm cổng USB và khe cắm thẻ nhớ với thiết kế chống nước

MỘT VÀI HÌNH ẢNH TRẢI NGHIỆM XPERIA TABLET Z

Phiên bản Xperia Tablet Z mà SECafe sử dụng để thực hiện bài viết hiện vẫn đang là phiên bản Prototype, vì vậy thông tin chính thức về phần mềm cũng như phần cứng nhiều khả năng vẫn sẽ có một số thay đổi nhỏ khi sản phẩm chính thức được ra mắt.


Hình 22: Giao diện màn hình mở khóa quen thuộc ở dòng Xperia 2013


Hình 23: Màn hình mở khóa với hiệu ứng “rèm sáo 3D”


Có cùng cấu hình phần cứng với người anh em Xperia Z, nên Xperia Tablet Z cũng không hề kém cạnh trong khả năng xử lý đồ họa. Bạn nghĩ sao về trải nghiệm game HD chất lượng cao trên mẫu Tablet Z này? Câu trả lời sẽ sớm được Sony giải đáp trong phiên bản Xperia Tablet Z chính thức sắp xuất hiện trong thời gian tới.


Hình 24: Trải nghiệm game HD chất lượng cao trên Xperia Tablet Z


Hình 25: Xperia Z hứa hẹn mang lại thế giới giải trí, đồ họa cao cấp cho người sử dụng
Một điểm nữa được đánh giá rất cao ở Xperia Tablet Z chính là khả năng chống nước của chiếc máy tính bảng này. Sau khi thử ngâm Xperia Tablet Z vào nước, khi lấy lên thì những hạt nước gần như trôi đi tức thì trên màn hình của chiếc tablet này. Máy vẫn hoạt động bình thường và không có bất kỳ một hiện tượng lỗi nào. Khi kiểm tra lại các cổng kết nối thì cũng hoàn toàn không có nước lọt vào.






Hình 26, 27, 28: Trải nghiệm chống nước với Xperia Tablet Z

Dưới đây là một số ảnh chụp màn hình Xperia Tablet Z.









Hinh 29, 30, 31, 32: Giao diện sử dụng của Xperia Tablet Z


Một điểm khá thú vị ở Tablet Z mà mình vô tình phát hiện, đó là tính năng "Tap to wake up" lần đầu xuất hiện trên máy tính bảng, tính năng này cho phép bạn bật sáng màn hình chỉ bằng cách chạm 2 lần lên màn hình thay vì phải bấm nút nguồn như bình thường, khá thú vị phải không các bạn? Tuy nhiên do đây chỉ là phiên bản phần mềm thử nghiệm, nên có thể ở phiên bản chính thức, tính năng này sẽ không xuất hiện hoặc cũng có thể là được cải tiến tốt hơn, cho phép người sử dụng tùy biến theo nhu cầu sử dụng




Hinh 33: Tính năng "Tap to wake up" lần đầu xuất hiện trên máy tính bảng
Giao diện duyệt mail trong ứng dụng Mail trên Xperia Tablet Z được chia làm 2 cột, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến và xem email mong muốn một cách dễ dàng hơn và trực quan hơn.


Hình 34: Giao diện ứng dụng Mail trên Xperia Tablet Z

Đồ hoạ cực đẹp của game Real Racing 3 khi chơi trên Xperia Tablet Z, các hiệu ứng được tái hiện một cách đầy đủ và cực "chất" nhé!


Hình 35: Đồ hoạ 3D của game Real Racing 3 trên Xperia Tablet Z
... và một số hình ảnh trải nghiệm lướt web trên Xperia Tablet Z.




Hình 36, 37: Lướt web với Xperia Tablet Z
… VÀ CÙNG SECAFE NGẮM NHÌN LẠI HÌNH ẢNH VỀ BỘ ĐÔI SIÊU PHẨM XPERIA Z SERIES CỦA SONY






Hình 38, 39, 40: Bộ đôi siêu phẩm Xperia Z series


Bài viết thực hiện bởi boy_ice1987 và fox@SECafe.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét