Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Tự làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện


Tự Làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện

Cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được chiếc bánh ga tô mang lại cho người thân một cảm giác đặc biệt khi được thưởng thức chiếc bánh sinh nhật do bạn tự làm đấy!Nguyên liệu:
- 300 - 400g bột mì (có thể dùng bột làm bánh muffin bán sẵn ở siêu thị sẽ tiện hơn rất nhiều)
- 5-7g bột nở ( thường là 1/3 gói bán sẵn)
- 4 quả trứng gà tách riêng lòng đỏ, lòng trắng
- 80 - 100g bơ nóng chảy (tùy độ ngậy bạn muốn)
- Đường
- Hương vị (có thể dùng bột cacao, sữa milo bột, chocolate nóng chảy, các loại vị hoa quả tự làm bằng cách xay sinh tố, hoặc thái lát mỏng trộn với bột…)
- 3 thìa cà phê nước lọc
- 1 hộp kem tươi (loại dùng ngay hoặc loại dạng lỏng)
- Đường bột (mua ở siêu thị hoặc hàng bán nguyên liệu làm bánh)
- Hoa quả trang trí
Máy đánh trứng, thố kim loại, phớ trét kem, chổi lông, dao cắt bánh, khay bánh…(tất cả các dụng cụ làm bánh có thể mua ở phố Hàng Thiếc, giá cả rất hợp lý).

Cách làm bánh sinh nhật:


- Dùng máy đánh trứng đánh thật bông phần lòng trắng trứng, để riêng.
- Trộn bột mì, bột nở, lòng đỏ trứng, nước, đường, bơ nóng chảy và hương vị (ở đây mình dùng bột milo và chocolate nóng chảy) cho đến khi bột mịn. Bạn có thể thử độ ngọt bằng cách nhấm 1 chút bột, nên tốt nhất cứ cho đường vừa phải, nếu nhạt có thể cho thêm. Nhưng mình khuyến khích các bạn làm cốt bánh nhạt thôi, vì còn kem tươi trét bên ngoài cũng ngọt nữa mà!


Bột bánh khi đã trộn mịn và chưa cho chocolate đun chảy.


- Cho hỗn hợp bột và lòng trắng trứng vào trộn đều, để khoảng 5-10 phút cho bột nở ngấm.
- Dùng chổi lông (trông giống chổi quét sơn nhưng lông mềm hơn rất nhiều) quét một lớp bơ chảy vào lòng nồi cơm điện để dễ dàng lấy bánh ra, nếu nồi cơm điện nhà bạn còn nguyên lớp chống dính thì có thể bỏ qua khâu này! Bước này nếu để bé yêu nhà bạn làm thì chắc chắn bé sẽ rất thích và chăm chú quét đi quét lại đấy!
- Đổ hỗn hợp bột vào nồi cơm điện. Bấm nút COOK như khi bạn nấu cơm nhé! Khi báo chín, bạn dùng đầu đũa nhỏ hoặc tăm cắm vào giữa bánh, nếu thấy khô, không bị bám bột vào thì là bánh chín, còn không thì bạn nên bấm nấu lại lần nữa. Nhưng đừng nên nấu bánh quá 3 lần vì sẽ làm cốt bị khô, không nở xốp như mong muốn.
- Trong khi chờ bánh chín thì mình làm kem tươi trang trí nhé!

Đổ khoảng 300ml kem tươi dạng lỏng ra thố kim loại (đã để trong tủ lạnh khoảng 30 phút cho kem dễ đánh) rồi cho một lượng đường tùy theo khẩu vị vào. Dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi kem mượt. Chú ý không đánh lâu quá làm kem vón cục như bơ đấy.

- Sau 2 lần nướng thì cốt bánh đã chín:


Bánh sau khi nướng.


Vì bánh hơi to nên mình cắt đôi ra, một nửa làm bánh riêng cho bé, một nửa làm bánh sinh nhật mang tặng.

Các bạn có thể giữ nguyên cốt bánh, cùng với cách làm này mà trộn thêm nho khô vào thì sẽ được món bánh muffin nho rất ngon, có thể để ăn sáng hoặc làm bữa chiều hấp dẫn cho bé yêu nhé!



Cùng trét kem bánh sinh nhật này.


Và thành quả này:


Đây là bánh để ở nhà cho bé ăn! Bạn có thể dạy bé xếp dâu và bánh quy lên bánh trang trí theo ý thích của bé! Kem tươi có màu nâu vì mình cho thêm chocolate chảy.


Còn đây là bánh mình mang tặng cho người thân. Trang trí bằng dâu, mận, hạt ngũ cốc và milo bột, vì rắc bột chưa quen nên không được đẹp lắm!

Chúc các bạn có những thời khắc vui vẻ bên bé yêu và tự tay làm những chiếc bánh sinh nhật thật chất lượng, thật đẹp và tràn đầy yêu thương dành tặng cho người thân nhé!

Nguồn http://ngoisao.net
Nguyễn Bảo Lan Hương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét