Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Tại sao yêu nhau lại hôn nhau ??



Đố bạn biết, tại sao các cặp tình nhân lại "mi" nhau? 




Đây là câu hỏi vô cùng thú vị vì hôn nhau là hành động hiển nhiên của hầu hết các cặp tình nhân trên toàn thế giới. Các nhà khoa học cho rằng, hôn là sự thỏa mãn khao khát cảm xúc. Trong tình yêu, việc “khóa môi” sẽ giúp cả hai cảm nhận được tình yêu trọn vẹn. Chúng làm thăng hoa cảm xúc và tạo nên khoảnh khắc rất khó phai.

Khi đôi môi của cả 2 hòa quyện vào nhau, một cảm giác hưng phấn lạ thường dâng lên và bạn tự hỏi: “Tại sao chúng ta lại có cảm giác như vậy?”

Tại sao yêu nhau lại hôn nhau ??

 Câu trả lời đơn giản nhất chính là do nụ hôn của con người, chúng làm ta cảm thấy hưng phấn. Nhưng vẫn còn một số người cho rằng câu trả lời này chưa thỏa đáng. Những người phản bác này đã nghiên cứu về lịch sử tiến hóa của nụ hôn và phát hiện ra rằng, sinh lý của chúng ta bị tác động mạnh bởi những cái khóa môi say mê từ thời xa xưa.

Một câu hỏi lớn được đặt ra ở đây là hành động hôn là do bản năng hay sự bắt chước thiên bẩm của con người. Một số nói đó là sự bắt chước hành vi dựa trên những gì tổ tiên loài người đã làm. Ngày xưa, những bà mẹ thường dùng miệng để nhai và mớm đồ ăn cho con của họ. Hành động đó thể hiện sự yêu thương và con người đã duy trì thói quen đó đến ngày hôm nay.



Họ tin rằng hôn nhau là một hành vi bản năng, với dẫn chứng là các loài động vật tự động hôn nhau mà không cần ai dạy dỗ. Mặc dù hầu hết chúng chỉ cọ mũi với nhau để thể hiện sự thân thiết của đôi bạn tình thì một số khác cũng "khóa môi" như con người, chẳng hạn như loài tinh tinh. Chúng thường hôn nhau sau những trận chiến, để thư giãn cho nhau, để tăng tính gắn kết và đôi khi không vì lý do gì cả. Đơn giản là chúng chỉ biết làm như vậy.

Với sự phát triển của khoa học ngày nay, hầu hết con người đều chấp nhận ý kiến rằng con người hôn nhau vì nó giúp chúng ta tìm hiểu bạn tình. Khi mặt đối mặt, hormone của chúng ta bắt đầu lên tiếng. Chúng trao đổi thông tin sinh học cho nhau. Thâm tâm bên trong người phụ nữ có xu hướng thích mùi hương của những người đàn ông có gene mạnh hơn gene của họ.




Tuy nhiên, phần lớn giải thích rằng, con người hôn nhau vì nó làm cả hai thấy hưng phấn và kích thích. Khi đôi môi của hai phía hòa quyện, chúng sẽ khiến các giác quan khác của con người hoạt động mạnh hơn.


Nghiên cứu về nụ hôn của 1.000 cặp tình nhân tại Đại học Albright, Pennsylvania (Mỹ) đã cho thấy, đàn ông và phụ nữ đều xem nụ hôn là một điều gì đó rất quan trọng và gây sự kích thích mạnh mẽ.


"Phái yếu có xu hướng dùng nụ hôn để tạo sự thân thiết với một nửa của họ, qua đó có thể giúp cô ấy đánh giá “tiềm năng” của nửa kia, phái mạnh thì dùng nụ hôn như là hành động khiến tình yêu của mình thêm ngọt ngào”, trích lời Susan Hughes, nhà tâm lý học thuộc Đại học Albright.

Theo PLXH

0 nhận xét:

Đăng nhận xét