Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Quốc gia nào nhỏ nhất thế giới về diện tích?


Quốc gia nào nhỏ nhất thế giới về diện tích?


- Toà thánh Vatican được thành lập năm 1929 chỉ rộng 0,44 km2 và có khoảng 1000 dân, nằm giữa thủ đô Roma của Italia.
Là quốc gia nhỏ nhất thế giới nằm ở phía tây thủ đô Roma của Italia với chủ quyền của Giáo hoàng, nơi đây có những điểm du lịch nổi tiếng.

Tới với nơi Vatican, bạn sẽ được thăm quan quảng trường thánh Pierre, là nơi tập trung tinh hoa của các thời đại, được xây dựng năm 1667 do nhà kiến trúc, điêu khắc nổi tiếng của Italy thiết kế. Quảng trường thánh Pierre được bao bởi vòng cung gồm 284 cột trụ, với sức chưa 25 vạn người. Trên các cột này khắc 140 tượng thánh, cột trụ chính giữa được vận chuyển về từ Ai Cập năm 40 sau công nguyên.



Vẻ đẹp kiến trúc của tòa thánh Vatican.
Bạn còn được đến với giáo đường lớn Saint Pierre, là nhà thờ thiên chúa giáo lớn nhất thế giới với mái vòm rộng do kiến trúc sư lừng danh Michelangelo thiết kế. Đây là một kiệt tác nghệ thuật kiến trúc của nhân loại và người ta gọi là ngọn đồi thứ 8 của Roma. Phía cầu thang bên trái giáo đường thông với lăng mộ của Giáo hoàng, tiếp đến là các bảo tàng của thành phố Vatican, nơi trưng bày những tác phẩm điêu khắc vô giá và các tác phẩm hội họa nổi tiếng.

Đặc biệt, bạn còn được đến cung điện Vatican. Thế kỷ XIV sau khi nguời Pháp trở lại, nơi này trở thành nơi sinh sống và làm việc của giáo hoàng. Cung điện còn có hơn 20 bảo tàng, như bảo tàng mỹ thuật, phòng tranh và thư viện, trong đó nổi tiếng là bảo tàng mỹ thuật, hay cung điện Vatican.

Liên hệ đặt tour: Vietrantour, 49 Quang Trung, Hà Nội.

Điện thoại: 04 9438777.

Nguyễn Hương

Việt Báo (Theo_NgoiSao)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét